image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ủy ban nhân dân xã Hợp Hưng thông báo về các biện pháp phòng chống dịch COVID - 19.
Lượt xem: 111
 Trước tình hình huyện Vụ Bản có các ca dương tính với COVID - 19 gần địa bàn xã , UBND xã Hợp Hưng thông báo về các biện pháp phòng chống dịch COVID - 19.

UBND XÃ HỢP HƯNG                           CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

BCĐ PHÒNG CHỐNG DỊCH                             Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

       BỆNH COVID 19                                         Hợp hưng, ngày 13 tháng 8 năm 2021

THÔNG BÁO

V/V THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19

 Kính thưa: các đ/c Cán bộ  và Nhân dân trong xã.

Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả Nước đặc biệt làtrên địa bàn huyện nhà đã có  các ca dương tính với COVITD – 19  ở xã Tân Khánh, xã Hiển Khánh  và thị trấn Mỹ lộc  huyện Mỹ Lộc đã có một ca dương tính  giáp với xã nhà.

Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện Ủy – UBND huyện Vụ Bản về  các biện pháp cấp bách công tác  phòng chống dịch COVID – 19 trong tình hình hiện nay .

 Qua kiểm tra của BCĐ phòng chống dịch xã hiện nay ở một số thôn/ xóm vẫn còn các hiện tượng tụ tập đông người ở các nơi công cộng, hàng quán vào buổi sáng và  buổi chiều tối .Nay Ủy ban nhân dân xã Hợp Hưng thông báo để Cán bộ, nhân dân trong xã thực hiện tốt các nội dung sau:

1: Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID -19 của Huyện ủy – UBND huyện với tinh thần chủ động quyết liệt, mạnh mẽ, và hiệu quả.

Từ 12 h 00 ngày 13/8/2021 Tỉnh nam Định dừng tiếp nhận người dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ cho đến khi hết giãn cách xã hội.  Trừ các trường hợp theo kế hoạch thống nhất giữa UBND các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND tỉnh Nam Định.hoặc các trường hợp công vụ, ngoại giao theo quyết định của các cấp có thẩm quyền.

Những trường hợp được phép vào tỉnh phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch:

Người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin (theo chứng nhận của cơ quan y tế hoặc hiển thị trên sổ sức khỏe điện tử)  phải thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày kể từ ngày về tỉnh, sau đó tiếp tục cách ly y tế tại nhà 14 ngày, đồng thời phải thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của ngành y tế.

Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ số mũi vắc xin phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày kể từ ngày về tỉnh, sau đó tiếp tục cách ly y tế tại nhà 14 ngày, đồng thời phải thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của ngành y tế.

Những trường hợp trên phải tự chi trả kinh phí cách ly, xét nghiệm. đề nghị cán bộ và nhân dân trong xã thông báo tới con em và người thân trong gia đình mình được biết .

Đối với tất cả  các trường hợp trở về từ các tỉnh, thành phố khác không được về nhà , phải  về   trạm Y tế xã khai báo Y tế . Trạm y tế thông báo để  ban chỉ huy quân sự  huyện đưa xuống cơ sở cách ly y tế tập trung của huyện thực hiện Tiest nhanh xét nghiệm, cách ly theo quy định.Nếu kết quả âm tính thì thực hiện cách ly y tế tại nhà theo quy định. Yêu cầu nhân dân trong xã hạn chế tiếp xúc với các địa phương đã có ca dương tính COVID – 19.

Tất cả cán bộ , Đảng viên, công chức , viên chức, người lao động  trong cơ quan nhà nước,không được đi ra khỏi địa bàn cư trú, ra ngoài địa bàn tỉnh, trường hợp thực sự cần thiết phải được sự đồng ý của thủ  trưởng đơn vị .

2: Tạm dừng tổ chức các lễ hội tôn giáo, các hoạt động  tập trung đông Người .

3: Yêu cầu người dân trong xã thực hiện nghiêm thông điệp 5 K khi ra đường, đến nơi công cộng, phải đeo khẩu trang, không tụ tập đông người.

4: Ban công an xã tiếp tục, quản lý chặt chẽ nhân khẩu trở về địa phương, rà soát kịp thời phát hiện và sử  lý các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch. các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, không khai báo Y tế . không thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe, theo hướng dẫn của trạm Y tế xã. Sau khi sử lý hành chính  sẽ  thông báo trên hệ thống truyền thanh xã, kịp thời truy vết t các đối tượng F1,F2,F3.

5: Trạm y tế xã thường trực tiếp nhận và hướng dẫn các trường hợp đi về từ các tỉnh thành phố khác, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm  thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định, bố trí khu vực cách ly tại trạm Y tế, chuẩn bị các trang thiết bị, dụng cụ bảo hộ phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

6: Yêu cầu Các tổ  COVID  cộng đồng đặc biệt là Đ/C bí thư chi bộ, trưởng thôn/xóm , rà soát  chặt chẽ nhân khẩu tại địa bàn Thôn/xóm  mình yêu cầu tất cả trường hợp trở về  từ các tỉnh  khác. Bắt  buộc phải khai báo Y Tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời theo dõi giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà , các trường hợp tự theo dõi sức khỏe , các trường hợp sau khi đã kết thúc cách ly tập trung theo quy định.

7: Đối với các trường hợp phải cách ly y tế tại nhà và theo dõi sức khỏe tại nhà phải tuyệt đối chấp hành các quy định, hướng dẫn của trạm Y tế xã.thân nhân các trường hợp đang thực hiện cách ly hạn chế  tiếp súc với người bên ngoài.

8: Đề nghị cán bộ và nhân dân trong xã nếu phát hiện các trường hợp vi phạm  nhất là các trường hợp không khai báo y tế hoặc không thực hiện tốt các biện pháp cách ly để thông báo về BCĐ phòng chống dịch của xã theo số ĐT  0975 318 928

Trên đây là thông báo của  ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 xã Hợp Hưng  yêu cầu  Cán bộ, Nhân dân trong xã thực hiện nghiêm thông báo này!

 

                                                  T.M  -BCĐ PHÒNG CHỐNG DỊCH XÃ HỢP HƯNG

                                                                                            Trưởng ban

 

 

                                                                                            Vũ Công Thương

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ HỢP HƯNG
Địa chỉ : UBND Xã Hợp Hưng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xahophung.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang