image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Hợp Hưng tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023 và khánh thành công trình nhà lớp học trung tâm mầm non thôn Lập Vũ
Lượt xem: 286
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi Lễ.

Về dự và tặng hoa chúc mừng, ở tỉnh có đồng chí: Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Hải Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dự buổi Lễ.

Ở huyện có đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Xuân Thao, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Quốc Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo VP huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện,

 đại biểu ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam, đơn vị tài trợ xây dựng công trình nhà lớp học Trung tâm Mầm Non do đồng chí: phó tổng giám đốc ngân hàng  làm trưởng đoàn.

          Đại biểu xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định do đồng chí Đặng Xuân Thảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Mỹ Thành làm trưởng đoàn.

          Đại biểu xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cùng các cựu học sinh K8 được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hợp Hưng đùm bọc, cưu mang trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước do đồng chí Nguyễn Quang Chiến – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND  xã làm trưởng đoàn.

          Đại biểu các doanh nghiệp, các Hợp tác xã có mối quan hệ mật thiết với địa phương, đại biểu đài truyền hình, đài phát thanh tỉnh Nam Định và huyện Vụ Bản.

      các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ xã, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, các đồng chí nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ, đảng viên 60 năm tuổi Đảng trở lên, sĩ quan cao cấp lực lượng vũ trang đang sinh sống tại xã, các đồng chí cán bộ, công chức xã, cán bộ không chuyên trách xã, Công an xã, Ban lãnh đạo các trường, trạm, Hợp tác xã trong xã; các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng - phó thôn, thành viên các Ban phát triển thôn và một số con em Hợp Hưng công tác sinh sống xa quê. Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu của xã, cùng cán bộ và nhân dân trong xã. 

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, năm 2016, xã Hợp Hưng được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015; năm 2022, xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Năm 2023, xã Hợp Hưng đã được UBND huyện chọn xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã phát biểu khai mạc buổi Lễ

Xác định xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, Đảng uỷ, UBND xã Hợp Hưng đã tiếp tục tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp, tạo sự thống nhất, đồng thuận từ xã xuống cơ sở và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện các nội dung về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Phát huy những kinh nghiệm và kết quả đạt được trong qúa trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, cấp ủy, chính quyền xã đã lấy người dân là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, từ đó huy động sức mạnh nội lực trong dân để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Từ năm 2020 đến nay, với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện và các nguồn hợp pháp khác, xã đã huy động đầu tư 30 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp hệ thống đường giao thông; Nhân dân hiến 28.639 mét vuông đất để xây dựng các tuyến đường giao thông. Nhờ đó, 100% tuyến đường thôn, xóm được cứng hoá bảo đảm sáng – xanh – sạch – đẹp, có biển báo, gờ giảm tốc; 82,7% đường trục nội đồng được cứng hóa; 11/11 thôn có hệ thống đèn chiếu sáng, trong đó có 2 thôn có hệ thống chiếu sáng bằng đèn cao áp.

Xã Hợp Hưng đầu tư xây dựng và mở rộng Trung tâm Mầm non Lập Vũ; nhà đa năng Trường Tiểu học; 4 phòng học Trường THCS. Đến nay, Trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ I, trường kiểm định chất lượng mức độ 3; Trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ II, chuẩn xanh – sạch – đẹp – an toàn. Xã có 3 di tích được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa, 100% các thôn có nhà văn hóa. Năm 2023, xã đã đầu tư kinh phí cho 11/11 thôn lắp đặt các dụng cụ tập luyện thể dục thể thao ngoài trời. Hiện, toàn xã có 11 câu lạc bộ dân vũ, một câu lạc bộ hát chèo; có 96% gia đình đạt gia đình văn hóa.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở xã. 

Về phát triển kinh tế, xã Hợp Hưng tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp, đưa cơ giới hóa vào sản xuất, chú trọng phát triển, xây dựng sản phẩm nông nghiệp chủ lực như: gạo sạch đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao của HTX Bốn Thuận, sản phẩm có liên kết chuỗi giá trị của HTX chăn nuôi thỏ Long Phú, 3 mô hình trang trại đa canh hoạt động ổn định, hiệu quả và 4 cơ sở may. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 83,5 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội còn 0,97%, hộ cận nghèo còn 2,83%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 95,3%. Xã đã xây dựng cổng thông tin điện tử, thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến và đạt chuẩn mức độ 4. 100% lượng chất thải rắn sinh hoạt và chất thải không nguy hại trên địa bàn được thu gom xử lý theo quy định. 100% hộ dân trong xã được sử dụng nước sạch theo chuẩn từ hệ thống cấp nước tập trung. An ninh, trật tự xã hội được duy trì và giữ vững. Xã có 3/11 thôn đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu, thôn Nội Chế đạt chuẩn thôn thông minh. Với những thành tích đạt được, năm 2023, xã Hợp Hưng đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu nổi trội về Giáo dục.

anh tin bai

Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng và tặng hoa chúc mừng xã Hợp Hưng

 Tại buổi Lễ đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã Hợp Hưng đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu năm 2023; Bằng khen của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hợp Hưng trong thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu, tặng hoa chúc mừng xã Hợp Hưng.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hợp Hưng trong phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, khẳng định kết quả có được là thành quả của tinh thần đoàn kết, nỗ lực không ngừng nghỉ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã, là sự quyết tâm, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. Bức tranh nông thôn mới Hợp Hưng hôm nay thể hiện niềm tin của Nhân dân vào Đảng, vào chính quyền để cùng chung sức xây dựng nông thôn mới. Với việc được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, đây là niềm vinh dự, tự hào, cũng là trách nhiệm to lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hợp Hưng trong việc phát huy và nâng cao hơn nữa các tiêu chí của xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu: địa phương không được chủ quan, bằng lòng, thỏa mãn với kết quả đã đạt được, cần tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí theo hướng bảo đảm chất lượng, bền vững và phải luôn xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, “chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”. Trong thời tới, cần quan tâm hơn nữa đến việc phát triển các ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, dịch vụ gắn kết với phát triển nông nghiệp; tập trung phát triển theo hướng đô thị hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu xã Hợp Hưng.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND xã Hợp Hưng đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu của xã.

Cũng trong dịp này, UBND huyện và UBND xã Hợp Hưng đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu của xã.

Nhân dịp này, xã Hợp Hưng tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng Trung tâm Mầm non Lập Vũ phục vụ việc học tập của con em nhân dân 5 thôn trong xã với tổng giá trị đầu tư gần 9,9 tỷ đồng, trong đó Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tài trợ 5 tỷ đồng./.

Một số hình ảnh tặng hoa chúc mừng tại buổi Lễ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ HỢP HƯNG
Địa chỉ : UBND Xã Hợp Hưng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xahophung.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang