image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
KẾ HOẠCH PHỔ BIẾN KIẾN THỨC KỸ NĂNG SỐ VÀ NĂNG LỰC TIẾP CẬN THÔNG TIN CHO NGƯỜI DÂN
Lượt xem: 58

 UBND XÃ HỢP HƯNG

BCĐ VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ  

Số:425/KH-BCĐCĐS

          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                            Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

           Hợp Hưng, ngày 28 tháng 9 năm 2023

KẾ HOẠCH

PHỔ BIẾN KIẾN THỨC KỸ NĂNG SỐ

VÀ NĂNG LỰC TIẾP CẬN THÔNG TIN CHO NGƯỜI DÂN


           I.CĂN CỨ THỰC HIỆN

Thực hiện công văn số 150/VHTT – TH ngày 13/07/2023 của Phòng Văn hóa và thông tin về đăng ký lịch tập huấn phổ biến kiến thức kỹ năng số và năng lực tiếp cận thông tin cho Người dân;

          Thực hiện tiêu trí số 8 trong bộ tiêu trí xây dựng xã Hợp Hưng đạt  nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2023.

          Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số xã Hợp Hưng xây dựng Kế hoạch triển khai phổ biến kiến thức kỹ năng số và năng lực tiếp cận thông tin cho Người dân trên địa bàn toàn xã cụ thể như sau:

II:MỤC ĐÍCH, YÊUCẦU

          1.Mục đích.

         - Nâng cao năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác tiếp cận kiến thức kỹ năng số và năng lực tiếp cận thông tin cho người dântrên toàn xã.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, Đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và người dân về sự cần thiết và tính cấp thiết của chuyển đổi số. Chuyển đổi số trên cơ sở nguyên tắc lấy người dân làm trung tâm, phát huy quyền làm chủ của người dân và phục vụ người dân được tốt hơn.

       - Thúc đẩy sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đẩy mạnh chuyển đổi số để xây dựng chính quyền số; phát triển kinh tế số, xã hội số.

          2.Yêu cầu

         -Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và tổ chức được từ 1đến 5 buổi tập huấn phổ biến kiến thức kỹ năng số và năng lực tiếp cận thông tin cho Người dân trên địa bàn toàn xã  cụ thể như sau:

         - Có sự phối hợp đồng bộ, sự tham gia tích cực giữa các ngành, các bộ phận, các khu dân cư trong quá trình triển khai thực hiện.

         - Công tác tuyên truyền cần phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, kịp thời đáp ứng nhu cầu nắm bắt, tìm hiểu, tham gia thực hiện của mọi tầng lớp nhân dân và mang lại giá trị cho người dân.

         -Phương pháp tuyên truyền sáng tạo, phong phú, đảm bảo về hình thức và nội dung, phát huy hiệu quả và thu hút các tầng lớp nhân dân.

         III NỘI DUNG

         Nội dung

        + Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số xã phân công 01 cán bộ, công chức tham gia cùng với “Tổ công nghệ số cộng đồng” tại từng Tổ công nghệ số cộng đồng trong quá trình tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân các kỹ năng sử dụng nền tảng số, công nghệ số.

        +Tổ công nghệ số cộng đồng có nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số, về cải cách hành chính đến các hộ gia đình, người dân trong từng khu dân cư, cụ thể:

       + Về chính quyền số, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số được đánh giá và lựa chọn.

       + Về kinh tế số: Hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn đăng ký tham gia mở tài khoản thanh toán điện tử; hướng dẫn người dân sử dụng nền tảng số, công nghệ số để đăng ảnh, quảng bá sản phẩm... quan trọng nhất là cam kết cung cấp sản phẩm đúng chất lượng cho khách hàng;

hướng dẫn ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội địa phương.

        + Về xã hội số: Hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt, sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu như y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng, chống dịch bệnh, xác định mã định danh cá nhân... thông qua các nền tảng công nghệ số.

        +Tổ công nghệ số cộng đồng nhận triển khai các nền tảng số và trực tiếp làm mẫu, hướng dẫn lại cho cá nhân, hộ gia đình trong khu dân cư (như cài ứng dụng sổ sức khoẻ điện tử, ứng dụng định danh cá nhân, dịch vụ công, Cổng/Trang Thông tin điện tử của xã...); tạo nhóm mạng xã hội Việt Nam (lập nhóm Zalo, Mocha, Gapo hoặc các mạng xã hội Việt Nam phổ biến khác) gồm tất cả các hộ gia đình/người dân trong khu dân cư để hỗ trợ, tương tác, hướng dẫn thường xuyên.

        +Các ông (bà) trong nhóm quản lý các Tổ công nghệ số cộng đồng tại thôn có trách nhiệm quản lý các hoạt động của tổ và thường xuyên báo cáo kết quả về Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số của xã.

         Thời gian, hình thức tổ chức thực hiện:

         2.1 Thời gian: Tổ chức Tập huấn 01 buổi tại nhà Văn Hóa xã vào ngày 03/10/2023

Tổ chức các buổi tiếp theo tại các nhà Văn hóa các thôn trên địa bàn xã

           IV:KINH PHÍ THỰCHIỆN

         Từ nguồn ngân sách xã và các nguồn huy động hợp pháp khác.

          V:TỔ CHỨC THỰCHIỆN:

         1. Công chức Văn hoá- xã hội (làm công tác VHTT-TDTT)

          Cung cấp tài liệu cho Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số và nhóm quản lý các Tổ công nghệ số cộng đồng các xóm (qua các kênh thông tin nhóm zalo, face book, Trang TTĐT xã…) để cung cấp cho các Tổ công nghệ số cộng đồng tại các xóm.

Tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số xã và Phòng VHTT.

Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và Tổ công nghệ số cộng đồng các thôn  để triển khai các nội dung theo kế hoạch.

         2.Đề nghị Đài truyền thanh xã

         Xây dựng, phát triển các chuyên mục “Chuyển đổi số” trên Trang TTĐT xã và phát trên hệ thống Đài phát thanh của xã; phát triển các nền tảng ứng dụng phù hợp nhằm tăng khả năng tương tác, chia sẻ lan tỏa thông tin.

Hướng dẫn các cơ sở thôn trong việc tổ chức, triển khai triển khai phổ biến kiến thức kỹ năng số và năng lực tiếp cận thông tin cho Người dân trên địa bàn toàn xã..

         3.Tổ công nghệ Chuyển đổi số các thôn

          Xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện, đặc biệt xây dựng chi tiết cho các buổi tập huấn đạt hiệu quả cao nhất.

          Các ban ngành, đoàn thể: Cung cấp các nội dung tuyên truyền về chuyển đổi số của ngành, lĩnh vực cho Tổ công nghệ số cộng đồng các thôn làm tài liệu hướng dẫn tuyên truyền.

         Trên đây là kế hoạch  triển khai phổ biến kiến thức kỹ năng số và năng lực tiếp cận thông tin cho Người dân trên địa bàn toàn của Ban chỉ đạo chuyển dổi số xã Hợp Hưng năm 2023.

Nơi nhận:

- Phòng VHTT huyện;

- Đảng  uỷ- UBND xã;

- Các ban ngành của xã;

- Tổ công nghệ số các thôn;

    - Lưu: VT

                  TM. BAN CHỈ ĐẠO

                      TRƯỞNG BAN

 

 

 

 

                                Vũ Công Thương

 

 

Tin khác
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ HỢP HƯNG
Địa chỉ : UBND Xã Hợp Hưng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xahophung.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang