image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
xã Hợp Hưng thông báo kết luận số 207/TB-UBND ngày 20/10/2021 của chủ tịch UBND tỉnh Nam Định.
Lượt xem: 118

UBND XÃ HỢP HƯNG

BCĐ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 


Hợp Hưng, ngày 20 tháng 10 năm 2021

THÔNG BÁO

Về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn xã

Kính thưa các đồng chí cán bộ và Nhân dân trong xã!

Thực hiện Thông báo số 207/TB-UBND ngày 20/10/2021 của UBND tỉnh Nam Định “Về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19”

Trong thời gian gần đây tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Nhất là sau khi các tỉnh nới lỏng dãn cách Xã hội đã có nhiều Người dân trở về từ các tỉnh phía nam như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An qua đó trên Địa bàn tỉnh nhà đã ghi nhận những trường hợp nhiễm SÁT CoVi -2 sau khi trở về địa phương. Đặc biệt tại huyện Ý Yên nơi tiếp giáp gần với huyện Vụ Bản đã xuất hiện chùm ca bệnh trong cộng đồng, đã lây nhiễm cho 22 trường hợp, tại thôn Bằng Động, xã Yên Hồng và  thị trấn Lâm , huyện Ý Yên, tỉnh Nam chưa sác định được nguồn lây ban đầu, trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ xâm nhập vào địa bàn xã nhà cao.

 Thời gian qua, việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn xã, được cán bộ và Nhân dân trong xã thực hiện nghiêm túc. BCĐ phòng chống dịch COVID -19 của xã ghi nhận tinh thần trách nhiệm, nỗ lực quyết tâm của cán bộ và nhân dân trong xã , đặc biệt là tổ COVID cộng đồng các Thôn, xóm tuy nhiên tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp  khi Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của chính phủ về ban hành quy định tạm thời “thích ứng an toàn,linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh CVID-19” lượng người về địa phương từ các tỉnh và thành phố gia tăng; Luôn thường trực nguy cơ lây nhiễm COVID – 19 vào xã nhà. Việc kiểm tra, theo dõi cách ly y tế tại nhà của Tổ Covid cộng đồng còn có thôn, xóm thực hiện chưa thường xuyên. Cá biệt có trường hợp khai báo Y Tế không kịp thời, khai báo không trung thực, nhằm tránh thực hiện các biện pháp cách ly Y tế đã bị sử phạt theo quy định cuae pháp luật.

Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid xã Hợp Hưng yêu cầu cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Xác định công tác phòng chống dịch Covid – 19 là nhiệm vụ cấp bách trước mắt và lâu dài; Tiến tới thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch CVID – 19. Cán bộ và nhân dân trong xã cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, quyết tâm trong phòng chống dịch,  không được tự mãn với kết quả phòng chống dịch; Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

2. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K, khi ra đường phải đeo khẩu trang, không tụ tập đông người.

3. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người từ địa phương khác về, Đặc biệt , như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Phú Thọ, Hà Nam. Những Người từ xã yên Hồng và  thị trấn Lâm , huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

4. Trạm y tế xã thường trực tiếp nhận và hướng dẫn các trường hợp đi về từ các tỉnh thành phố khác, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định, bố trí khu vực cách ly tại Trạm y tế, chuẩn bị các trang thiết bị, dụng cụ bảo hộ phục vụ cho công tác phòng chống dịch, kiểm tra theo dõi sức khỏe các trường hợp cách ly Y Tế tại trạm, tại nhà. Và các trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà.

5.Yêu cầu các trường hợp đi về từ các tỉnh, Thành phố đang có dịch và công dân đã từng đến làm việc tại xã Yên Hồng và Thị Trấn Lâm huyện Ý Yên trong thời gian từ ngày 4/10/2021 trở lại đây phải thực hiện khai báo Y tế và thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Công an xã tiếp tục quản lý chặt chẽ nhân khẩu trở về địa phương, rà soát kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch. Các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, các trường hợp không khai báo y tế kịp thời, khai báo y tế không đúng, không thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe, theo hướng dẫn của Trạm y tế xã, sau khi xử lý hành chính sẽ thông báo trên hệ thống truyền thanh  xã,

6. Yêu cầu các Tổ Covid cộng đồng đặc biệt là đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn xóm rà soát chặt chẽ nhân khẩu tại địa bàn thôn xóm mình với tinh thần “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”. Yêu cầu tất cả trường hợp trở về từ các tỉnh, thành phố đang có dịch và Xã Yên Hồng, thị trấn Lâm huyện Ý Yên. Bắt buộc phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, các trường hợp tự theo dõi sức khỏe, các trường hợp sau khi đã kết thúc cách ly tập trung theo quy định.

7. Đối với các trường hợp phải cách ly y tế tại nhà và theo dõi sức khỏe tại nhà phải tuyệt đối chấp hành các quy định, hướng dẫn của Trạm y tế xã. các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh tại  xã Yên Hồng và Thị Trấn Lâm huyện Ý Yên (đã được tổ COVID cộng đồng các thôn, xóm thông báo ) hạn chế tiếp xúc với Người khác và thực hiện ngiêm các quy định về phòng chống dịch.

8. Đề nghị cán bộ và Nhân dân trong xã kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm  nhất là các trường hợp không khai báo y tế hoặc không thực hiện tốt các biện pháp cách ly thông báo về BCĐ phòng chống dịch của xã theo số ĐT  0975 318 928

Trên đây là thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 xã Hợp Hưng. Yêu cầu cán bộ, Nhân dân trong xã thực hiện nghiêm thông báo này ./.

 

 BCĐ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19 XÃ HỢP HƯNG

TRƯỞNG BAN

                                     CHỦ TỊCH UBND XÃ

 

 

Vũ Công Thương


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ HỢP HƯNG
Địa chỉ : UBND Xã Hợp Hưng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xahophung.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang