image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
thông báo phòng chống dịch COVID - 19
Lượt xem: 158
Thông báo của BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID - 19 xã Hợp Hưng
 

 

UBND XÃ HỢP HƯNG

BCĐ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 


Hợp Hưng, ngày 13 tháng 01 năm 2022

THÔNG BÁO

Kính thưa Toàn thể cán bộ và Nhân dân trong xã!

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID – 19 trên địa bàn xã từ ngày 29/12/2021 đến 13/1/2022 đã ghi nhận nhiều ca dương tính với covid, Thời điểm này con em quê hương đang học tập, làm ăn và công tác xa quê về địa phương đón tết nguyên đán Nhâm dần nhiều, nguy cơ lây nhiễm và gia tăng bệnh dịch trên địa bàn xã là rất cao.

Thực hiện kết luận của Đ/C chủ tịch UBND tỉnh tại buổi họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch chiều ngày 12 tháng 01 năm 2022. Và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh trên địa bàn xã. BCĐ phòng chống dịch COVID – 19 xã yêu cầu cán bộ và nhân dân trong xã thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

1. Yêu cầu cán bộ và nhân dân trong xã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, không lơ là chủ quan. Mỗi Người dân trong xã xác định công tác phòng chống dịch là cho chính mình, cho gia đình mình và cho xã hội.

2 Thực hiện nghiêm thông điệp 5 K khi ra đường tới các nơi công cộng phải đeo khẩu trang, không tụ tập đông người.

3.Tạm dừng tổ chức các hoạt động, các nghi lễ tôn giáo, tập trung đông người, đối với các gia đình có việc cưới, việc tang, thì phải báo cáo với BCĐ phòng chống dịch của xã và phải thực hiện ký cam kết về công tác phòng chống dịch, hạn chế tối đa số lượng người tham dự. Yêu cầu cán bộ Đảng viên gương mẫu thực hiện.

4.Tiếp tục tạm dừng các hoạt động kinh doanh Karake, cà Phê, Mát sa, tổ chức các giải TDTT. Các cửa hàng ăn không được đón trên 20 khách trong cùng một phòng ăn, phải đảm bảo giãn cách trong công tác phòng chống dịch, chỉ được kinh doanh từ 6 giờ sáng và kết thúc trước 21 giờ đêm.

5. Tất cả các công dân trở về địa phương từ các tỉnh thành phố và các địa phương có dịch phải về thẳng trạm y tế xã khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

6.Trạm Y tế tiếp nhận khai báo y tế và theo dõi sức khỏe , lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F1 trên địa bàn xã theo hướng dẫn của trung tâm Y tế huyện Vụ Bản, từ ngày 08/01/2022 các trường hợp phải thực hiện tét nhanh Covid từ đủ 6 tuổi trở lên phải thanh toán tiền tét CoVid - 19 là 65 000đ/1 lần .

7. UBND xã giao cho công an xã và tổ tuần tra liên ngành của xã thường xuyên tuần tra phát hiện và sử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện các  quy định về cách ly Y tế tại  nhà, các trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

8.Yêu cầu các tổ CVID cộng đồng phát huy vai trò trách nhiệm, thường xuyên rà soát, phát hiện các đối tượng trở về địa phương không khai báo y tế, các trường hợp không thực hiện các quy định về cách ly y tế. Kịp thời báo cáo BCĐ để có biện pháp sử lý.

9. Đề nghị nhân dân trong xã nêu cao ý thức phòng chống dịch kịp thời phát hiện các trường hợp chưa thực hiện khai báo y tế, không chấp hành các quy định về phòng chống dịch phản ánh về  BCĐ xã theo số ĐT: 02283 822 285. Đường dây nóng của ban công an xã.

Trên đây là thông báo của BCĐ phòng chống dịch COVID-19 xã Hợp Hưng yêu cầu cán bộ và nhân dân trong xã thực hiện nghiêm thông báo này.

          BCĐ phòng chống dịch COVID-19 xã Hợp Hưng

                              Trân trọng thông báo 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ HỢP HƯNG
Địa chỉ : UBND Xã Hợp Hưng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xahophung.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang